5 thực phẩm tuyệt vời nhất khi mẹ cho con bú

5 loại thực phẩm thần kỳ này sẽ giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và con, đồng thời kiểm soát các loại bệnh, ngăn ngừa tăng cân.

1. Nước

Mẹ nên uống nhiều nước vì khi cho con bú cơ thể sẽ bị thiếu nước. Trước mỗi lần cho con bú, nên uống một cốc nước, tuyệt đối tránh dùng cà phê các thức uống khác như bia, rượu, trà…Nên uống 8 cốc nước mỗi ngày.

2. Sữa chua

Trong sữa chua có chứa một lượng lớn canxi và protein, giúp tăng cường hệ miễn dịch, diệt các vi khuẩn có hại trong ruột. Ngoài ra, sữa chua còn có nhiều vi khuẩn có lợi, ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín và giúp bồi bổ nguồn sữa mẹ.

3. Cá hồi

Đối với các mẹ đang cho con bú thì cá hồi là loại thực phẩm cung cấp năng lượng tuyệt vời nhất. Trong cá hồi có chứa một loại chất béo mang tên DHA – một chất có vai trò quan trọng để phát triển hệ thần kinh của trẻ.

Lượng DHA trong cá hồi có thể giúp ích cho tâm trạng con người. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nó góp phần ngăn ngừa chứng trầm cảm sau khi sinh.

4. Gạo lứt

Gạo lứt Giàu chất xơ giúp mẹ kiểm soát lượng đường trong cơ thể; Giàu Selen là thành phần thiết yếu của một số quá trình trao đổi chất trong cơ thể, ngăn chặn các tế bào ung thư và tế bào không bình thường; Cung cấp các chất chống oxy hóa giúp hệ thần kinh khỏe mạnh. Là loại thực phẩm thần kì giúp mẹ vừa đủ dinh dưỡng cho con bú vừa không sợ tăng cân.

5. Trứng

Những bà mẹ đang cho con bú nên tích cực ăn thêm trứng bởi lòng đỏ trứng cung cấp một lượng vitamin D và dưỡng chất thiết yếu giúp xương mẹ vững chắc và xương bé phát triển khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, trứng còn cung cấp DHA – một dưỡng chất thiết yếu trong sữa mẹ giúp con tăng cường hệ thần kinh.