Tăng cường sức đề kháng cho bé

Ngủ đủ giấc
 
Sự mất ngủ sẽ khiến các tế bào già cỗi khó “chết”, hệ thống miễn dịch suy giảm khiến trẻ mất ngủ hoặc thiếu ngủ dễ bị bệnh.
 
Với bé sơ sinh, giấc ngủ tốt nhất kéo dài 18 tiếng. Với bé trong thời kỳ 1-3 tuổi phải đảm bảo đủ 10-12 tiếng và 10 tiếng với bé 4-6 tuổi.
 
 
Ăn nhiều hoa quả và rau xanh
 
Carrot, các loại đậu đỗ, cam, dâu tây giàu catoten, cũng như vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho bé. 
 
Rửa tay
 
Người lớn thường tiếp xúc với các loại vi khuẩn, do đó hãy rửa tay trước khi tiếp xúc với bé. Đồng thời rửa tay cho cả bé. Tay bé tiếp xúc với bình sữa, đồ chơi, quần áo và bé chưa ý thức được hành vi cho tay vào miệng. Vì vậy việc vệ sinh tay là rất quan trọng.
 
Không cho bé tiếp xúc với môi trường có thuốc lá
 
Tốc độ hô hấp của bé nhanh hơn người lớn và hệ thống giải độc trong cơ thể chưa được hoàn thiện; do đó, bé dễ bị ảnh hưởng bởi khói thuốc. Ngoài ra, khói thuốc còn gia tăng hội chứng đột tử ở bé sơ sinh, viêm phế quản, nguy cơ hen suyễn, ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh.
 
Tăng cường hoạt động ngoài trời
 
Hãy cho bé tắm nắng và hít thở không khí trong lành.Điều này giúp bé điều hòa cơ thể thích ứng với nhiệt độ bên ngoài, rèn luyện khả năng đề kháng.