Những điều bà bầu cần nhớ khi ăn trái cây

Bà bầu nên ăn đa dạng các loại trái cây và cần chú ý đến việc đảm bảo tính an toàn cho cả mẹ và thai nhi trong bụng khi ăn trái cây.

1. Không sử dụng hoa quả để thay thế cho các bữa ăn chính

Nhiều phụ nữ mang thai sử dụng các loại trái cây để thay thế bữa ăn chính. Đây là thói quen ăn uống không tốt, có thể ảnh hưởng xấu đến cả bà mẹ và thai nhi.

Chất dinh dưỡng có trong trái cây là rất cao, tuy nhiên nó không thể thay thế cho thịt, cá, rau, tinh bột…Vì vậy, nếu phụ nữ mang thai chỉ ăn trái cây, họ sẽ không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể vì trong thời kỳ mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ cần rất nhiều chất dinh dưỡng để đưa lên thai nhi. Ngoài ra, vitamin trong trái cây không thể phong phú như trong các loại rau xanh.
Những điều bà bầu cần nhớ khi ăn trái cây - Mẹ mang thai - Dinh dưỡng và ăn uống khi mang thai - Những điều cần biết khi mang thai - Sức khỏe khi mang thai
 

Sử dụng trái cây thay thế cho bữa ăn chính là thói quen không tốt cho bà bầu

2. Phụ nữ mang thai bị ốm nghén không nên ăn nhiều trái cây.

Trong thời gian đầu của thai kỳ, nhiều bà bầu thường bị ốm nghén, buồn nôn nên không muốn ăn bất kỳ thực phẩm nào. Vì vậy, thay vì ăn cơm, rau, không ít bà bầu đã chọn việc ăn hoa quả. Tuy nhiên, các loại trái cây có chứa hàm lượng đường cao, có thể gây ra biến đổi glucose bất thường trong thai kỳ và nó có thể gây ra bệnh tiểu đường khi mang thai.

3. Phụ nữ mang thai không nên ăn chuối khi đói.

Chuối có chứa nhiều magiê. Nếu phụ nữ mang thai ăn loại trái cây này khi họ cảm thấy đói, nó sẽ phá hủy sự cân bằng của magiê và canxi trong máu. Vì vậy, rất có thể nó sẽ có tác động xấu đến tim.